Làm việc năng suất là khi bạn dành thời gian cho các công việc cụ thể, hoàn thành chúng và kết thích ngày làm việc với kết quả đầu ra chất lượng có thể là thước đo tổng thể về năng suất của. Khi làm việc nếu không có phương pháp tổ chức, quản lý thời gian, theo dõi nhiệm vụ hoặc sắp xếp thứ tự ưu tiên, hiệu quả và năng suất của bạn có thể bị ảnh hưởng.
Bằng cách thực hiện các điều chỉnh đơn giản đối với quy trình làm việc hàng ngày của bạn tại một thời điểm, bạn có thể bắt đầu thấy những thay đổi trong năng suất của mình. Trong bài viết này, GreenHand đưa ra 10 cách để làm việc hiệu quả hơn.
Trước khi bạn làm bất cứ điều gì khác, hãy dành một chút thời gian vào đầu mỗi ngày để sắp xếp và chỉnh trang không gian làm việc của bạn. Kristoph Matthews, người đứng đầu bộ phận kỹ thuật tại NewtonX và là người sáng lập công ty lưu trữ theo yêu cầu Boxbee, cho biết một môi trường không có lộn xộn giúp bạn suy nghĩ rõ ràng hơn và tạo ra kết quả tốt hơn. Bằng cách dọn dẹp và sắp xếp không gian, bạn có thể tăng năng suất của mình lên rất nhiều và hạn chế thời gian tìm kiếm các vật dụng.
Jenny Gauld, nhà thiết kế nội thất cho đồ nội thất văn phòng và nhà bán lẻ phụ kiện Turnstone cho biết: Màu sắc có thể có ảnh hưởng lớn đến tâm trạng và năng suất của bạn trong suốt cả ngày. Màu xanh lam có thể mang lại cảm giác êm dịu và có thể giúp bạn tập trung, trong khi màu đỏ có thể tuyệt vời cho công việc đòi hỏi sự chính xác và chú ý đến từng chi tiết.
Thực vật cũng có thể giúp con người tập trung: Một nghiên cứu của Hiệp hội Khoa học Làm vườn Hoa Kỳ cho thấy rằng những công nhân tiếp xúc với thực vật trong không gian làm việc của họ cho biết họ cảm thấy ít căng thẳng hơn và làm việc hiệu quả hơn.
Đưa ra những tuyên bố chung chung và rộng rãi về những gì bạn muốn hoàn thành là chưa đủ. Tìm hiểu cụ thể để đưa ra định hướng cho bản thân và truyền cảm hứng cho hành động. Lập kế hoạch có chủ đích và đạt được kết quả mong muốn bằng cách thiết lập các mục tiêu SMART và thực hiện các chiến lược làm tăng tỷ lệ thành công để đạt được các mục tiêu đó.
Khi mọi thứ đều là ưu tiên, thì không có gì là ưu tiên cả. Ngoài ra, khi chúng ta nói “có” với điều gì đó, chúng ta đang vô tình nói “không” với thứ khác. Đơn giản là chúng ta không thể, cũng không nên cố gắng làm tất cả. Có một số việc trong danh sách “phải làm” bạn có thể loại bỏ hoặc uỷ quyền công việc khi đó không phải là chuyên ngành của bạn để đáp ứng được chất lượng công việc, đừng quá ôm dồn để tránh bị qúa tải.
Bạn có đang quá tải, đang cảm thấy không thể nào có ý tưởng để thực hiện công việc? Lập bản đồ tư duy có thể là một kỹ thuật tuyệt vời và phương pháp luận động não, giúp giải phóng khả năng sáng tạo, lập kế hoạch dự án, giải quyết vấn đề và gỡ rối.
Chúng ta không thể tạo ra nhiều thời gian hơn - tất cả chúng ta đều có 24 giờ như nhau trong một ngày, 168 giờ trong một tuần, 52 tuần trong một năm. Chúng tôi không thể quản lý thời gian. Chúng ta có thể quản lý năng lượng và sự chú ý của mình và khi chúng ta kết hợp điều đó với sự rõ ràng xung quanh mức độ ưu tiên và một số kỹ thuật chiến lược để làm việc thông minh hơn.
Điều này giúp chúng ta không vất vả quá nhiều với thời gian chúng ta có, không chỉ hoàn thành nhiều việc quan trọng hơn mà chúng ta có nhiều thời gian hơn cho những việc quan trọng nhất, ít căng thẳng hơn và công việc-cuộc sống hài hòa hơn. Tập trung tối đa hóa năng lượng của bạn để tối ưu hóa năng suất của bạn. Thực hành chăm sóc bản thân tuyệt vời và bắt đầu mỗi ngày theo cách tích cực, tạo cơ sở và đưa bạn đến với kiểu ngày mà bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời khi nó diễn ra và khi kết thúc.
Tập trung trong công việc là chìa khóa quan trọng để bạn có thể làm việc năng suất hơn bao giờ hết. Chính vì thế, việc để những dụng cụ hay những sản phẩm làm bạn mất tập trung hãy “dẹp” đi để có một môi trường làm việc tốt hơn. Bên cạnh đó bạn có thể đặt những sản phẩm, dụng cụ mà bạn yêu thích hay những món đồ xanh an toàn cho môi trường giúp bạn thoải mái hơn.
Giữ được 1 sức khoẻ tốt giúp bạn có một thần trí minh mẫn, dễ tập trung, làm việc hiệu quả hơn. Bên cạnh đó việc ngồi nhiều nhìn vào máy tính cũng làm bạn chán nản, bạn có thể thực hiện luyện tập thể thao để có một cơ thể săn chắc, một sức khỏe tốt. Luyện tập yoga cũng là một giải pháp giúp bạn nhìn nhận lại bản thân, thư giãn, nâng cao hiệu suất làm việc.
Tham khảo: GFit - Yoga tại nhà, Yoga cho mẹ bầu, Yoga doanh nghiệp
Để nâng cao hiệu suất làm việc bạn cần phải cân nhắc đến môi trường làm việc xung quanh, về kế hoạch làm viêc và sức khoẻ của bạn thân. Điều quan trọng nhất vẫn là sức khoẻ và trí lực, bạn cần quan tâm đến sức khoẻ của mình nhé!